Những điều bạn vẫn chưa biết khi làm việc tại Facebook

 

Ngoài ra, một kỹ sư của Facebook đã chia sẻ trên trang Quora rằng: “Trong những tuần này tôi thậm chí còn không được ra khỏi thành phố vào cuối tuần, không dám tham gia các hoạt động xã hội khác hay vui chơi, tiệc tùng.

 

Facebook là một trong những công ty danh tiếng toàn cầu. Được vào facebook làm là ao ước của bao cử nhân nhưng đúng là “ trong chán ngoài thèm” thực chất đã có rất nhiều nhân viên đã phải “ dứt áo ra đi” vì những điều mà bạn chưa biết sau đây:

Làm việc liên tục

Những kỹ sư của Facebook phải làm việc tổng cộng 6 tuần liên tục là ít nhất trong một năm. Điều này có nghĩa là trong 6 tuần đó bạn sẽ phải trực điện thoại 24/7, ngay cả trong lúc ngủ bạn cũng không được phép để điện thoại ở chế độ im lặng bởi có lẽ bạn sẽ bỏ qua vài thứ quan trọng trong giấc ngủ của mình như duy trì việc hoạt động dịch vụ của công ty, nắm bắt được ngay tình huống xấu bất ngờ xảy ra.

Những điều bạn chưa biết khi làm việc tại Facebook

Các nhân viên Facebook luôn làm việc trong tình trạng không được ngủ đủ giấc

Cả kho tàng các câu nói tạo động lực trong cuộc sống, bài học thành công, câu chuyện thành công, những câu trích dẫn hayquote tiếng anh hayquote hay. Hãy đến với chúng tôi và chọn cho mình một danh ngôn cuộc sốngcâu nói haycâu nói ý nghĩa làm kim chỉ nang cho mình

 

Một kỹ sư của Facebook đã chia sẻ trên trang Quora rằng: “Trong những tuần này tôi thậm chí còn không được ra khỏi thành phố vào cuối tuần, không dám tham gia các hoạt động xã hội khác hay vui chơi, tiệc tùng. Thậm chí lúc nào tôi cũng phải mang theo điện thoại bên mình kèm theo sạc dự phòng để đảm bảo tôi có thể sử dụng 24/7, kể cả lúc ngủ.”

Không có không gian riêng

Đây là một trong những điều mà các nhân viên của Facebook không hài hài lòng khi làm việc ở đây. Bởi ở Facebook không có vách ngăn nào ngăn cách không gian làm việc. Nhưng bởi văn hóa của Facebook khuyến khích các nhân viên coi trọng tính tập thể và vì thế mất đi “tính chuyên nghiệp” giống như các doanh nghiệp khác.

Những điều bạn chưa biết khi làm việc tại FacebookFacebook không có vách ngăn nào ngăn cách không gian làm việc

Cũng đừng ngạc nhiên khi bạn nhìn thấy  “những căn phòng lớn với nhiều hàng dài bàn ghế dạng bàn picnic chất kín những người ngồi vai kề vai, chỉ cách nhau có 6 inch và chẳng có chút riêng tư nào, đó là khi bạn phải tìm cách giữ bí mật về những gì mình đang làm” một nhân viên Facebook chia sẻ.

Nhận 1600 tin nhắn một ngày

Bạn có thể nhận bao nhiêu tin nhắn cho công việc trong một ngày? Hàng chục hay hàng trăm tin nhắn, với những nhân viên Facebook đó là điều hết sức bình thường. Thậm chí đó còn là con số mơ ước của họ khi làm việc. Bởi theo như Thomas Moore chia sẻ mỗi ngày ông nhận và đọc khoảng 1.600 email thông tin nội bộ và thậm chí thể còn nhiều hơn con số đó.

Những điều bạn chưa biết khi làm việc tại Facebook

Hàng chục hay hàng trăm tin nhắn, với những nhân viên Facebook đó là điều hết sức bình thường

Ngoài ra, một kỹ sư của Facebook đã chia sẻ trên trang Quora rằng: “Trong những tuần này tôi thậm chí còn không được ra khỏi thành phố vào cuối tuần, không dám tham gia các hoạt động xã hội khác hay vui chơi, tiệc tùng.

Đừng mơ được nghỉ

Bạn có bao giờ mơ ước về những kỉ nghỉ hoành tráng dành cho các nhân viên ở những công ty lớn không ? Nếu có thì điều này không tồn tại trong suy nghĩ của các nhân viên ở Facebook. Vì bạn chẳng bao giờ có thể thoát được khi làm việc ở đây. Sunayana Sen, người đã làm việc cho Facebook ở Ấn Độ nói rằng ngay cả trong thời gian được nghỉ, cô vẫn liên tục nhận được thông báo về công việc. “Kể từ khi có các nhóm trên Facebook cho mỗi nhóm, mỗi công việc hay mỗi dự án, những thông báo cứ đến dồn dập không ngừng nghỉ và chẳng khi nào tôi có thể thực sự thoát khỏi công việc”, cô nói.

Tương lai “tối tăm”

Nhiều nhân viên của Facebook đã nhận thấy rằng công ty thực sự không có tương lai sáng sủa mấy trên điện thoại di động. Ứng dụng di động của Facebook thường bị đánh giá là “phiền phức” và được ví như một ứng dụng sinh ra là để ngốn pin của smartphone. Một nhân viên Facebook đánh giá Facebook cuối cùng cũng sẽ mất tất cả người sử dụng dịch vụ trên di động bởi những ứng dụng mạng xã hội khác tinh gọn hơn. Bởi những nhân viên ở đây ngày nào bạn cũng nhận được khiếu nại từ người sử dụng Facebook trên điện thoại di động, một cựu nhân viên giấu tên chia sẻ trên Quora. Điều này đồng nghĩa rằng tương lai của nhân viên công ti này cũng sẻ ảm đảm và “tối tăm” trong một tương lai không xa.

Tin Tức Giáo dục
Nhân vật Nổi Tiếng
Phong cách Cuộc Sống
Chính Sách – Quản Lý
Khoa học Công Nghệ
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *