So kè Hyundai Tucson 2016 và Honda CR-V 2015

Đều nằm trong khoảng giá dưới 25000 USD (trên dưới 1 tỷ đồng), cả Hyundai Tucson lẫn đều thuộc phân khúc . Hãy cùng Xe Hơi Việt mang thiết kế trẻ trung, hiện đại, liệu khi đối đầu nhau, Tucson và CR-V, ai hơn ai?

 

Gia nhập vào thị trường ô tô Việt Nam, Hyundai Tucson và Honda CR-V đều được giới thiệu với 2 phiên bản với hai mức giáchênh nhau không nhiều. Nếu Tucson có giá 925 triệu (bản tiêu chuẩn) và 995 triệu (bản đặc biệt) thì CR-V với bản 2.0 AT giá 1 tỷ đồng và 1,158 tỷ cho bản 2.4 AT.

 

Ngoại thất

 

Về kích thước, cả 2 xe đều không chênh lệch quá nhiều về chiều dài, chiều rộng cũng như chiều cao.

 

sosanhxe1

 

Honda Tucson có kích thước tổng thể là 4475 x 1850 x 1660 mm, chiều dài cơ sở là 2670mm và khoảng sáng gầm xe là 172 mm.

 

sosanhxe2

 

Trong khi đó, Honda CR-V lại có kích thước tổng thể “nhỉnh” hơn 1 chút là 4580 x 1820 x 1685 mm nhưng chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe lại nhỏ hơn, 2620 và 170 mm.

 

dauxe1

 

Đều là dạng xe có gầm cao nên cả hai chiếc được thiết kế với vẻ ngoài trẻ trung, mạnh mẽ và cá tính. Hệ thống đèn trước của xe có nhiều khác biệt khi Hyundai Tucson sở hữu loại projector đơn không có bóng LED nhưng ở phiên bản cao cấp hơn lại được trang bị projector 2 ống 2 bên và tích hợp luôn cả đèn LED, đèn Halogen. Còn Honda CR-V lại là kiểu bóng projector đi cùng hệ thống đèn HID.

 

duoixe1

 

Trong khi đuôi xe của CR-V có vẻ cao ráo hơn khỉ sử dụng đèn sau với bóng halogen thường nhưng Tucson lại có phần bắt mắt hơn với dàn đèn sau sử dụng công nghệ LED được thiết kế dạng ngang.

 

 

► Bạn đang có nhu cầu mua bán xe hơi nhưng vẫn chưa biết rõ giá? Bạn hãy vào mục Giá xe hơi tại trang web Xe Hoi Viet để biết được giá chính xác nhất!

 

Nội thất

 

noithatxe

 

Nội thất của Hyundai Tucson được bố trí trẻ trung, bắt mắt với vô lăng 3 chấu bọc da điều chỉnh 4 hướng tích hợp các phím điều chỉnh âm thânh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình nhưng chỉ được trang bị đầu CD và 6 loa. Ghế lái của Tucson có thể điều chỉnh đến 10 hướng tạo sự tiện lợi, thoải mái cho người dùng.

 

noithat

 

Thiên về sự sang trọng, điềm tĩnh hơn nên CR-V sử dụng tông đen làm chủ đạo cho nội thất xe của mình kết hợp với một vài chi tiết được ốp gỗ. Cũng sử dụng dạng vô lăng giống đối thủ nhưng ghế lái trên CR-V chỉ điều chỉnh được 8 hướng, hệ thống thông tin giải trí được trang bị đa dạng hơn với màn hình cảm ứng 7 inch, CD, 6 loa và khi kết nối với Iphone sẽ hỗ trợ thêm chức năng dẫn đường vệ tinh.

 

Tuy là đối thủ của nhau nhưng cũng có vài chi tiết trong nội thất của cả 2 xe có sự tương đồng. Đều sử dụng hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập và có quạt gió cho hàng ghế sau, hệ thống kết nối trang bị hiện đại với bluetooth, USB, AUX. Bảng đồng hồ trên xe được thiết kế vừa vặn, thuận tiện cho quan sát. Tuy nhiên Honda CR-V có một ưu điểm mà Tucson không có là những hình ảnh từ camera lùi sẽ hiển thị rõ nét trên màn hình 7 inch trong khi đó đối thủ của nó lại khó quan sát hình ảnh từ camera hơn bởi nó tích hợp luôn trong gương chiếu hậu chống chói

 

 

 

► Bạn muốn mua xe hơi nhưng lại chưa có nhiều điều kiện? Hãy tham khảo mục xe hơi cũ tại đây để lựa chọn được chiếc xe hơi giá rẻ tốt nhất!

 

Thông số kỹ thuật

 

crv

 

Honda CR-V

 

Hộp số của Honda CR-V là dạng hộp số sàn 5 cấp nhưng không có chế độ sang số thể thao, hỗ trợ động cơ 2,4L cho công suất tối đa lên tới 188 mã lực. Tuy có công suất ít hơn,156 mã lực do trang bị động cơ 2L nhưng Tucson lại sử dụng hộp số sàn 6 cấp với các chế độ lái Eco, Normal và Sport cùng phanh điện tử. Cả hai xe đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, được trang bị hệ thống nút bấm khởi động đi chung với hệ thống chìa khóa thông mình Keyless Entry.

 

tucson

 

 

 

Hệ thống an toàn

 

Trang thiết bị an toàn trên cả hai xe đều rất hiện đại và tiện nghi với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống khởi hành ngang dốc và cảm biến cũng như camera lùi. Tuy nhiên, Honda Tucson có phần nhỉnh hơn khi trang bị tận 6 túi khí đảm bảo độ an toàn cao hơn so với đối thủ chỉ có 4 túi khí, hơn nữa nó còn hệ thống hỗ trợ xuống dốc và ổn định thân xe.

 

Kết

 

Sở hữu thiết kế cũng như những thông số ấn tượng, cả Honda CR-V lẫn Hyundai Tucson đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Nếu bạn là một người có phong cách sống trẻ trung, năng động thì Tucson là một gợi ý tốt bởi nó được nhập nguyên chiếc nhưng giá khá rẻ. Còn nếu bạn yêu thích dòng xe Nhật mang kiểu dáng nam tính, điềm đạm thì CR-V xứng đáng là người bạn đường lý tưởng của bạn.

 

► Nếu bạn đã chuẩn bị được khoản tài chính mua xe, hãy vào các mục sau để xem những tin đăng bán xe hơi của các hãng xe thông dụng nhé:

 

Xe FORD
Xe MERCEDES-BENZ
Xe LEXUS
Xe PORCHES

 

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Hơi Hiệu Quả, An Toàn và Tin Cậy Số 1 Việt Nam
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *